Tập gym có cao không? Cách tập gym tăng chiều cao từ PT gym chuyên nghiệp

Tập Gym có cao không?

Tập gym CÓ cao. Bởi vì:

  • Tập gym cường độ cao giúp cơ thể tăng sản sinh Nội tiết tố tăng trưởng ở người (HGH - Human Growth Hormone) - Nội tiết tố tăng trưởng là yếu tố quan trọng nhất để sản sinh, gia tăng thêm số lượng tế bào xương. Từ đó mới có nhiều tế bào xương để phát triển chiều dài của xương.
  • Tập gym kết hợp giữa: tăng sản sinh nội tiết tố tăng trưởng (tăng số lượng tế bào xương) + kéo dài xương thông qua trọng lượng giúp phát triển chiều dài của xương để tăng chiều cao.
  • Tập gym giúp tăng nhu cầu ngủ nhiều, sâu hơn sản sinh thêm nội tiết tố tăng trưởng để tạo ra nhiều tế bào xương giúp tăng chiều cao.

Tập gym có tăng cân không

Thông thường, độ tuổi ngừng tăng chiều cao ở người đối với nam giới từ 18 - 25 tuổi, đối với nữ giới từ 15 - 22 tuổi. Vì vậy nên cố gắng tập gym từ sớm nhất có thể. Độ tuổi tập gym giúp tăng chiều cao tốt nhất là từ 14,15 tuổi là thời điểm cơ thể sản sinh tế bào xương nhiều cho đến 20 tuổi. Thông thường, nội tiết tố đạt đỉnh ở năm 20 tuổi. Sau 20 tuổi thì hơi muộn cho việc phát triển chiều cao.

Tập Gym có tăng chiều cao không?

Tập gym CÓ tăng chiều cao. Bởi vì tập gym mang lại 3 yếu tố quan trọng quyết định đến việc tăng chiều cao:

  • 1 - Tập gym giúp tăng sản sinh Nội tiết tố tăng trưởng = tăng số lượng tế bào xương, có số lượng tế bào xương thì mới có nguyên vật liệu để xây dựng xương để tăng chiều cao.
  • 2 - Tập gym kéo dài xương thông qua trọng lượng (tác động vật lý) + yếu tố số 1 (số lượng tế bào xương) = dài xương = tăng chiều cao.
  • 3 - Tập gym giúp ngủ sâu hơn để sản sinh thêm nhiều nội tiết tố tăng trưởng = tăng số lượng tế bào xương.

Tập Gym có tăng chiều cao không?

Tập Gym có ảnh hưởng đến chiều cao không?

Tập gym KHÔNG CÓ ảnh hưởng đến chiều cao. Vì tập gym giúp tăng sản sinh nội tiết tố tăng trưởng (tăng số lượng tế bào xương), tác động vật lí từ trọng lượng giúp kéo dài xương và tăng nhu cầu ngủ sâu hơn sản sinh thêm nội tiết tố tăng trưởng tăng chiều cao.

Cách tập gym để tăng chiều cao

  • Tập gym cường độ cao, mạnh kích thích sản sinh nội tiết tố tăng trưởng để gia tăng số lượng tế bào xương.
  • Tập gym những bài kéo giãn cơ thể từ nhiều phía: đu xà, bật nhảy... tác động vật lí từ trọng lượng sẽ kéo dài xương tăng chiều cao.
  • Tập gym cố gắng ngủ sớm đảm bảo đủ giấc để cơ thể tăng sản sinh nội tiết tố tăng trưởng để tăng chiều cao.
  • Tập gym bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, quan trọng nhất là chất đạm (protein), vitamin và khoáng chất để làm nguyên liệu sản xuất tế bào xương để tăng chiều cao.
  • Tập gym nên có người hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ thời gian đầu để đảm bảo an toàn, hiệu quả phát triển chiều cao.

"

Tập gym tăng tế bào xương
Tập gym kéo dài xương.
Tập gym ngủ sâu tốt cho tăng chiều cao.

Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm | CEO, Leader - FIT LIFE Private Gym

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp giải đáp hết thắc mắc của mọi người. Chúc mọi người luôn đạt kết quả tốt nhất trên con đường tập gym của mình!

Tác giả: Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm

Đăng ngày 18 tháng 12 năm 2023
Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 12 năm 2023
7 đánh giá

Kiến Thức Gym