Cách nhận biết người có Khung Xương To, có giảm cân được không?

Xương To

Xương to về bề ngang nghĩa là chu vi của xương to. Người có xương to sở hữu vóc dáng mũm mĩm, tròn trịa và mềm mại bởi vì tích tụ lượng lớn mỡ thừa dưới da bao phủ cơ thể.

xương to

Do đặc điểm sinh học về chuyển hóa năng lượng, người có Xương to dễ tăng cân vì quá trình đồng hóa (tổng hợp, tích lũy) năng lượng nhanh nên dễ gây dư thừa năng lượng tích tụ mỡ thừa, khó giảm cân vì tốc độ đồng hóa nhanh hơn dị hóa (phân giải, giải phóng) năng lượng nên khó thâm hụt năng lượng để giảm cân.

Cách nhận biết người có khung xương to

Cách nhận biết người có khung xương to đơn giản nhất đó là đo chu vi vòng cổ tay. Nếu chu vi vòng cổ tay của bạn trên 19cm, bạn là người có khung xương to: thân hình mũm mĩm, tròn trịa, xương rộng, mỡ thừa nhiều, dễ tăng cân, khó giảm cân.

Cách nhận biết người có khung xương to

Vị trí đo chu vi vòng cổ tay là vị trí ngay phía trên mắt cá tay. Vị trí nhỏ nhất, không có cơ, mỡ thừa để kiểm tra chu vi của cổ tay.

Khung xương to là như thế nào?

Khung xương to là tất cả các xương trên cơ thể có bề ngang to hay chu vi to. Khung xương to khiến thân hình trông to lớn về bề ngang bởi kết hợp các đặc điểm như: xương to, cơ dày, mỡ thừa dày.

Khung xương to

Người có khung xương to sẽ mang những đặc điểm:

  • Thân hình mũm mĩm, tròn trịa, mềm mại.
  • Cấu trúc xương rộng.
  • Lượng mỡ thừa trong cơ thể cao.
  • Tăng cân dễ dàng.
  • Khó khăn trong việc giảm cân.

Người xương to có giảm cân được không?

Người xương to Có giảm cân nhưng sẽ khó. Vì đặc điểm sinh học về chuyển hóa năng lượng của người xương to là: quá trình đồng hóa (tổng hợp, tích lũy) năng lượng nhanh hơn quá trình dị hóa (phân giải, giải phóng) năng lượng nên dễ gây dư thừa năng lượng tích tụ thành mỡ thừa, khó giảm cân.

Cách giảm cân cho người xương to

  • Cắt, giảm năng lượng cho quá trình đồng hóa (tổng hợp, tích lũy): ăn uống thực phẩm ít năng lượng và nhiều chất xơ.
  • Tăng năng lượng cho quá trình dị hóa (phân giải, giải phóng): tập gym, thể dục thể thao thường xuyên 6 - 7 buổi/ tuần trong thời gian kéo dài.
  • Ngủ nhiều hơn mỗi ngày cũng là cách giảm cân cho người xương to hiệu quả. Ngủ nhiều sẽ giúp giảm thời gian ăn uống.

"

Người có Xương To khổ!
Tập nhiều, tập lâu, ăn phải kỹ lưỡng.
Nghỉ tập, ăn uống không kỹ là tăng cân liền!

Khởi Nguyễn - PT Gym 7 Năm Kinh Nghiệm | CEO, Leader - FIT LIFE Private Gym

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp giải đáp hết thắc mắc của mọi người. Chúc mọi người luôn đạt kết quả tốt nhất trên con đường tập gym của mình!

Tác giả: Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm

Đăng ngày 15 tháng 4 năm 2023
Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2023
7 đánh giá

Kiến Thức Gym