Có nên thuê PT tập Gym không? Nên thuê PT trong bao lâu?

Có nên thuê PT tập Gym không?

Mỗi người có cơ địa riêng: khung xương to, vừa hay nhỏ; cơ mỏng hay dày; cơ dài hay ngắn; mỡ nhiều hay ít; cân nặng; tuổi; chiều cao... tất cả các yếu tố của cơ địa đều ảnh hưởng đến quá trình, thời gian đạt được mục tiêu tập Gym. Vì vậy, bạn phải biết nhìn nhận ra các đặc điểm riêng đó, xác định mục tiêu và áp dụng phương pháp tập Gym riêng phù hợp thì mới mang lại kết quả tối ưu.

Lấy ví dụ thực tế: bản thân mình hay một số học viên đã lãng phí mất nhiều năm chỉ để biết được một vài điều quan trọng. Điều đó chỉ cần người có kinh nghiệm chuyên môn giải thích 5 đến 10 phút. Vậy nên, không phải bạn cứ cố gắng là sẽ có kết quả. Cố gắng phải có sự hiểu biết phù hợp với cơ địa của mình. Tục ngữ mới có câu: "Không Thầy đố mày làm nên". Hoặc chính bản thân bạn tự học, thất bại, trả giá bằng thời gian để trở thành Thầy để hiểu biết đúng và giải quyết vấn đề để mang lại kết quả.

Sau đây là một số lý do để bạn cân nhắc xem bản thân mình: Có nên thuê PT tập Gym không?

Có nên thuê PT tập Gym không?

1. Nghiên cứu chỉ ra 82% người tập Gym bỏ cuộc ngay sau một vài buổi tập

Đây là một thực tế. Bởi vì bản chất của con người là sự lười biếng, nặng nhọc, đau đớn, nhàm chán...ai mà muốn làm phải không nào? Chỉ những người có sự kỷ luật ép buộc bản thân lâu ngày trở thành thói quen bình thường thì mới mang lại kết quả thật sự và bền vững. Còn những người mới đa số tạm dừng, từ bỏ sau một vài buổi tập một phần vì thiếu PT Gym hay bạn tập đồng hành. Việc thuê PT Gym là thuê người ép tập, đồng hành hỗ trợ để rèn sự kỷ luật chứ không phải tạo ra kết quả. Kết quả chỉ đến từ chính sự kỷ luật rèn luyện được của bản thân.

2. Rất nhiều chấn thương đã xảy ra khi tự tập, tìm hiểu

Chấn thương nguy hiểm nhất có lẽ là tập sai kỹ thuật gây thoát vị đĩa đệm gây đau đớn và ám ảnh, đi theo bạn cả đời. Rất nhiều người tập Gym đã bị bởi cái tôi quá cao. Ngoài ra, còn một số chấn thương ở mức độ nhẹ và vừa: đau nhói kéo dài, sai tư thế gây mòn, hư khớp...

3. Ép tập và cường độ là yếu tố quan trọng

Chỉ có sự kỷ luật mới mang lại kết quả thật sự và bền vững. Ép tập chính là cách tạo nên kỷ luật! Kỷ luật mới mang lại kết quả cho người tập Gym. Tập Gym không khó, khó là bạn kỷ luật được bao lâu? Bạn có tự ép được bản thân hay nên thuê PT Gym ép tập giúp bạn.

Cường độ tập Gym rất quan trọng! Cường độ cao khiến cơ bắp và tim mạch làm việc nhiều hơn. Từ đó tăng cơ, giảm mỡ, giảm cân nhiều hơn mang lại kết quả tốt hơn.

4. Giúp hình thành thói quen mới

Thói quen tập Gym giúp gia tăng sức khỏe, ăn uống vừa đủ kiểm soát ngoại hình thật sự không dễ như một số thói quen khác: đọc sách, đi bộ... Bởi sự đau đớn, mệt mỏi và nhàm chán nhiều hơn, khó hơn. Vốn dĩ tập Gym là sự lặp đi lặp lại và cố gắng tăng tiến thật sự nhàm chán. Nên những người trông chờ vào động lực để tập Gym đa số là thất bại. Chỉ những người kỷ luật: ép buộc được bản thân thì mới có kết quả bền vững. Việc thuê PT Gym chính là ép buộc bản thân để hình thành thói quen mới và nó vô cùng khó khăn cho những người từ nhỏ chưa được rèn luyện kỷ luật: làm gì đó lặp đi lặp lại khá nặng nhọc; đúng giờ...

Nên thuê PT trong bao lâu?

Tùy mỗi cơ địa, mục tiêu, nhu cầu, tài chính, sự kỷ luật... của mỗi người là khác nhau mà thời gian thuê PT nhiều hay ít, kết quả nhanh hay chậm. Sau đây là một số gợi ý nên thuê PT trong bao lâu để các bạn cân nhắc.

  • Tự tập: thuê PT chỉ để biết kỹ thuật, dinh dưỡng rồi tự tập, nên thuê PT trong 12, 24 buổi.
  • Thừa cân: dưới 3kg, nên thuê PT trong khoảng 12 buổi đến 24 buổi.
  • Tiền béo phì: thừa cân từ 3kg đến 6kg, nên thuê PT trong khoảng 24 buổi đến 36 buổi.
  • Béo phì cấp độ 1: thừa cân từ 6.5kg đến 19.5kg, nên thuê PT trong khoảng 48 buổi đến 84 buổi.
  • Béo phì cấp độ 2: thừa cân từ 20kg đến dưới 48kg, nên thuê PT trong khoảng 96 buổi đến 192 buổi.
  • Béo phì cấp độ 3: thừa cân trên 48kg, nên thuê PT trong khoảng trên 200 buổi trở lên.
  • Duy trì: nên thuê PT trong 12, 24 buổi, vài trăm buổi hay vài năm tùy nhu cầu mỗi người.
  • Tăng cân: tùy trọng lượng cân nặng muốn tăng mà số lượng buổi nên thuê PT trong 12, 24, 36, 48 buổi hay nhiều hơn.
  • Tăng cơ: cần nhiều thời gian, tính bằng năm nên số lượng buổi nên thuê PT tùy nhu cầu mỗi người.

Nên thuê PT trong bao lâu
"

Học nhanh nhất là trả giá bằng tiền!
Tự học thì lâu, trả giá bằng thời gian, thậm chí chấn thương.

Khởi Nguyễn - PT Gym 7 Năm Kinh Nghiệm | CEO, Leader - FIT LIFE Private Gym

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp giải đáp hết thắc mắc của mọi người. Chúc mọi người luôn đạt kết quả tốt nhất trên con đường tập gym của mình!

Tác giả: Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm

Đăng ngày 16 tháng 4 năm 2023
Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2023
7 đánh giá

Kiến Thức Gym