Tập gym có giảm cân không? Cách tập gym giảm cân cho nam, nữ

Tập Gym có Giảm Cân không?

Tập gym CÓ giảm cân. Bởi vì:

  • Tập gym giúp phá hủy và gia tăng số lượng tế bào cơ. Nhiều tế bào cơ hơn sẽ sử dụng nhiều năng lượng (calo) hơn. Khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra: tế bào cơ sử dụng năng lượng gấp 3 lần tế bào mỡ. Tuy nhiên quá trình gia tăng tế bào cơ cần rất nhiều thời gian, đổi lại gia tăng sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối, bền vững hơn việc nhịn ăn, cắt giảm quá mức năng lượng (calo) gây mất cơ, yếu sức.
  • Tập gym giúp cơ thể gia tăng nhu cầu sử dụng năng lượng (calo). Năng lượng (calo) thâm hụt sẽ khiến cơ thể phân hủy mỡ thừa để tạo ra năng lượng (calo) để bù đắp cho đủ nhu cầu. Tuy nhiên, tập gym cần kết hợp với thực đơn thâm hụt calo để khiến cơ thể phải phân hủy mỡ thừa.
  • Tập gym giúp hình thành thói quen ổn định: tập gym đều đặn, ăn uống thâm hụt năng lượng (calo), đi ngủ đúng giờ thì Chắc Chắn giảm cân, giảm mỡ.

Tập gym có giảm cân không

Cách tập gym để giảm cân cho nam, nữ

  • Tập gym trong thời gian dài từ 75 đến 90 phút tối thiểu.
  • Tập gym 6 đến 7 bài, 1 bài 4 lượt lặp, 1 lượt 8 đến 12 cái.
  • Tập gym 5 đến 6 buổi/ 1 tuần, tập nặng, vừa kích thích cơ bắp, tăng nhu cầu sử dụng năng lượng (calo).
  • Nên Cardio sau mỗi buổi tập từ 30 đến 60 phút với nhịp tim ở mức cao: 70% - 80% để phân hủy thêm nhiều mỡ thừa.

Cách tập gym để giảm cân cho nam, nữ
"

Tập gym giảm cân
Tăng cơ tăng sức khỏe
Tăng phân hủy mỡ thừa

Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm | CEO, Leader - FIT LIFE Private Gym

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp giải đáp hết thắc mắc của mọi người. Chúc mọi người luôn đạt kết quả tốt nhất trên con đường tập gym của mình!

Tác giả: Khởi Nguyễn - PT Gym 7 năm kinh nghiệm

Đăng ngày 17 tháng 12 năm 2023
Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2023
7 đánh giá

Kiến Thức Gym